Kẹo Đậu Phộng Bao Nhiêu Calo? Ăn Có Mập Không

Kẹo đậu phộng bao nhiêu calo? Ăn nhiều kẹo đậu phộng thì có bị mập hay không? Đây là một trong số ít những thắc mắc của những người yêu thích và thường xuyên sử dụng kẹo đậu phộng. Bởi vì nguyên liệu chính của món ăn này là đường và đậu phộng. Chính vì thế, có rất nhiều người e ngại khi sử dụng loại kẹo này. Nếu như bạn cũng đang có những thắc mắc giống vậy thì hãy theo chân Lamifarm.vn để cùng tìm ra lời giải đáp nhé!

Kẹo đậu phộng bao nhiêu calo?

Kẹo lạc hay còn có tên gọi khác quen thuộc hơn là kẹo đậu phộng. Đây là một trong những món ăn có vị ngọt từ đường, pha chút bùi béo nhè nhẹ của đậu phộng và mè. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích từ già đến trẻ.

Kẹo đậu phộng bao nhiêu calo?
Kẹo đậu phộng bao nhiêu calo?

Vậy bạn có biết kẹo đậu phộng bao nhiêu calo không? Theo như nghiên cứu thì cứ 100 gr kẹo đậu phộng thì đã có 185 calo. Đồng thời trong kẹo đậu phộng còn chứa một lượng chất xơ và protein. Từ đó giúp cơ thể bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể hoạt động. Được biết, Protein là một hợp chất vô cùng quan trọng để giúp cho các acid amin hoạt động tốt. Giúp cho não bộ và cơ thể hoạt động bền bỉ và tốt hơn.

Ăn kẹo đậu phộng có mập không?

Như đã tìm hiểu kẹo đậu phộng bao nhiêu calo thì chắc hẳn bạn cũng dự đoán được việc ăn kẹo đậu phộng có mập không. Nếu như bạn nạp vào cơ thể một lượng kẹo quá lớn thì việc mập lên là chuyện bình thường. Bởi vì lượng calo trong kẹo đậu phộng lên đến 185 và có chứa rất nhiều đường.

Lượng đường trong kẹo đậu phộng nếu nạp nhiều vào cơ thể sẽ rất có hại. Nhất là những người có bệnh về đường huyết, đồng thời gây ra béo phì, tăng cân, cao huyết áp.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cân đối và định lượng sử dụng kẹo lạc hợp lý. Thì chất xơ và protein có trong kẹo sẽ giúp bạn hạn chế được cơn đói và no lâu hơn. Đồng thời trong kẹo đậu phộng cũng chứa rất nhiều dưỡng chất khác. Những chất này sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.

Ăn kẹo đậu phộng có mập không?
Ăn kẹo đậu phộng có mập không?

Vậy nên, để hạn chế tình trạng béo phì và tăng cân cùng với một sức khỏe an toàn thì bạn nên sử dụng kẹo lạc một cách hợp lý. Cân bằng lượng nạp calo vào cơ thể trong 1 ngày, kết hợp luyện tập để tiêu hao calo. Giúp cho cơ thể luôn ở trong trạng thái cân bằng và ổn định, không dư thừa calo.

Chất dinh dưỡng và năng lượng có trong kẹo đậu phộng

Ngoài vấn đề kẹo đậu phộng bao nhiêu calo thì hàm lượng dinh dưỡng có trong món ăn này cũng được nhiều người quan tâm. Kẹo đậu phộng được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Món ăn này được làm khéo léo từ đậu phộng, đường, mè và bánh đa. Tất cả hòa quyện lại với nhau theo tỉ lệ và công thức nhất định. Cho ra thành phẩm là kẹo đậu phộng béo ngọt, thơm dẻo, ngon khó cưỡng. Ngoài hương vị thơm ngon thì khi dùng kẹo đậu phộng bạn sẽ có thể nạp vào cơ thể nguồn dinh dưỡng sau:

Chất béo: lượng chất béo đơn trong kẹo lạc thuộc chất béo dạng đơn và không bão hòa. Do đó sẽ rất tốt cho việc tái tạo lại năng lượng, phục vụ cho hoạt động của một ngày dài.

Protein: Chiếm hàm lượng lớn trong kẹo đậu phộng, có công dụng thúc đẩy acid amin. Hỗ trợ cho não bộ hoạt động tốt hơn và hạn chế được một số vấn đề liên quan đến não.

Tinh bột: Chiếm hàm lượng ít, nên sẽ không gây hại cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng với một lượng vừa phải.

Ngoài ra trong kẹo đậu phộng còn có chứa Vitamin E có công dụng trong việc ngăn ngừa lão hóa. Giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da của bạn khỏe đẹp từ bên trong.

Chất dinh dưỡng và năng lượng có trong kẹo đậu phộng
Chất dinh dưỡng và năng lượng có trong kẹo đậu phộng

Dưới đây là một số thông tin về lượng dinh dưỡng có trong kẹo đậu phộng:

  • Calo: 567
  • Protein: 25,8g
  • Carb: 16,1g
  • Chất xơ: 8,5g
  • Đường: 4,7g
  • Chất béo: 49,2g
  • Bão hòa: 6,28g
  • Không bão hòa đơn: 24,43g
  • Không bão hòa đa: 15,56d
  • Chất béo: 49,2g
  • Omega-6: 15,56g
  • 7% nước.

Ăn kẹo đậu phộng thế nào để không tăng cân?

Để hạn chế tình trạng tăng cân khi sử dụng kẹo đậu phộng thì bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

– Không nên ăn kẹo đậu phộng vào buổi đêm, khi sắp đi ngủ. Đây là thời gian mà cơ thể rất ít vận động, do đó nó không thể tiêu hao được năng lượng và đào thải lượng calo dư thừa.

– Nếu như lỡ ăn quá nhiều kẹo đậu phộng thì nên bù lại bằng việc vận động. Kết hợp tập luyện, tham gia các hoạt động thể thao để đốt cháy lượng calo dư.

– Bạn có thể tự làm kẹo đậu phộng tại nhà để kiểm soát lượng calo có trong kẹo.

– Chỉ nên ăn khoảng tầm 150 gram kẹo đậu phộng mỗi ngày và ăn 2 lần cho 1 tuần.

– Khi ăn kẹo đậu phộng bạn có thể kết hợp cùng với trà nóng. Như vậy sẽ giúp cho bạn nhanh no hơn và đồng thời đào thải lượng calo dư.

Với bài viết này của Lami Farm, hẳn bạn đã biết được kẹo đậu phộng bao nhiêu calo và ăn kẹo đậu phộng có mập hay không rồi phải không nào. Tuy là một món ăn ngon nhưng bạn hãy nên có chế độ ăn thật hợp lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Xem thêm: Địa Chỉ Mua Xoài Sấy Dẻo TPHCM Uy Tín Chất Lượng

5/5 - (3 bình chọn)