Top 10+ Thực Phẩm Tốt Cho Tim Mạch Không Nên Bỏ Lỡ

Một trái tim khỏe sẽ cho ta một cơ thể khỏe mạnh. Lamifarm mời bạn xem ngay Top 10+ thực phẩm tốt cho tim mạch để bổ sung cho gia đình nhé!

Thực phẩm tốt cho tim mạch: Chùm ngây

Thực phẩm tốt cho tim mạch đầu tiên trong anh sách là chùm ngây. Loại cây này có hàm lượng cao các chất oxy hóa. Chất này được các nhà nghiên cứu chỉ ra là có thể giúp hạ cholesterol, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa mạnh trong chiết xuất lá chùm ngây có thể ngừa tổn thương cho tim. Chiết xuất này cũng được chứng mình là giúp trái tim duy trì được sức khỏe thật tốt.

Chùm ngây
Chùm ngây

Bạn có thể dùng lá chùm ngây tươi hay phơi khô đều được. Hiện nay, trên thị trường có bột chùm ngây sấy lạnh, là một trong các sản phẩm tốt cho tim mạch bạn nên biết. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng nông sản, thuốc nam uy tín. Hoặc bạn có thể ghé Larmifarm để mua bột chùm ngây nha.

Thức ăn nào tốt tim mạch? – Dưa hấu

Quả dưa hấu
Quả dưa hấu

Dưa hấu là thực phẩm khác nữa trong danh sách thức ăn tốt cho tim mạch. Đây là loại quả chứa nhiều chất oxy hóa và chất xơ. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều lycopen. Đó là chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch. Không chỉ vậy, dưa hấu còn cung cấp citrulline có khả năng cải thiện mạch máu. Chúng còn tốt cho người tiểu đường hoặc bị rối loạn cương dương.

Sữa chua

Món ngon khó cưỡng – sữa chua ngoài tác dụng tốt cho tiêu hóa, làm đẹp thì còn tốt cho tim mạch. Sữa chua có thể ngừa bệnh viêm nha chu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Sữa chua
Sữa chua

Không chỉ thế, trong sữa chua (loại ít béo) có nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa. Vì thế, liệt kê những thực phẩm tốt cho tim mạch mà thiếu sữa chua là một thiếu sót vô cùng.

Cà chua thuộc các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Chứa lycopne và vitamin C, cà chua là thực phẩm khác nữa cần kể đến trong bài viết này. Vitamin C trong cà chua có khả năng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào tránh khỏi tổn thương. Ngoài ra, cà chua còn giúp oxy hóa LDL (cholesterol xấu).

Cà chua
Cà chua

Điều này giúp ngừa tình trạng viêm trong cơ thể, giảm nguy cơ đột quỵ và kiểm soát huyết áp. Thế nên, hãy thêm cà chua vào thực đơn mỗi ngày để có trái tim khỏe nhé các bạn.

Cà chua cũng là 1 trong những thực phẩm chống ung thư cực tốt

Trái bơ

Bơ là một trong những loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn cần biết. Bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và kali. Các chất này giúp kiểm soát huyết áp tốt.

Trái bơ
Trái bơ

Bên cạnh đó, Bơ còn chứa nhiều chất xơ, carotenoid và vitamin C. Tất cả đều có công dụng hỗ trợ việc điều trị bệnh tim mạch. Hơn thế, bơ còn giúp cơ thể hấp thụ chất oxy hóa khi ăn cùng các loại rau củ quả khác như cà rốt, rau chân vịt,…

Dâu là món ăn tốt cho tim mạch

Dâu là thức ăn tốt cho tim mạch. Trong loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa. Dâu giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, từ đó hạ huyết áp.

Dâu tây
Dâu tây

Không chỉ vậy, dâu còn chứa ít chất béo và calo dù là tươi hay sấy khô. Nhưng chúng lại chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng, thúc đẩy xương phát triển. Ngoài ra, dâu còn có polyphebnol làm tăng oxit nitric, từ đó giúp mạch máu được mở rộng. Theo chuyên gia, nên cho dâu vào thực đơn thường xuyên. Điều này giúp chống lại viêm trong cơ thể và quá trình oxy hóa.

Cải xoăn là thức ăn tốt cho tim mạch

Cải xoăn là thức ăn tốt cho tim mạch không thể không kể đến. Tương tự như dâu, cải xoăn tuy ít calo nhưng có nhiều dinh dưỡng. Cải này giàu chất xơ, vitamin A, C, K cũng như folate, canxi, mangan.

Cải xoăn
Cải xoăn

Những dưỡng chất này giúp máu đông bình thường, từ đó ngừa động mạch bị hóa vôi. Thậm chí, điều này còn giúp bảo vệ xương khỏi bị gãy. Ngoài ra, khi kết hợp với axit mật trong đường tiêu hóa, cải xoăn giúp giảm cholesterol cho cơ thể. Nhờ thế, cải xoăn giúp bảo vệ tim mạch tốt hơn.

Đọc thêm bài viết: 5 cây thuốc nam trị ung thư phổi hiệu quả nhất

Các loại đậu

Thêm một loại đồ ăn tốt cho tim mạch nữa là các loại đâu. Trong đậu có nhiều chất xơ hòa tan rất tốt cho tim. Chất xơ này sẽ giữ các cholesterol xấu để ruột không hấp thu, từ đó cơ thể khỏe hơn.

Các loại đậu
Các loại đậu

Vì vậy, bổ sung đậu (đậu xanh, đậu đen, đậu trắng, đậu pinto, đậu thận,…) vào thực đơn thường xuyên là điều rất tốt. Chúng cung cấp chất xơ, magie, canxi, axite béo omega-3, vitamin B cho cơ thể. Đấy là những dưỡng chất rất cần thiết để có trái tim khỏe.

Hạt óc chó

Hạt óc chó
Hạt óc chó

Một món ăn tốt cho tim mạch nữa là hạt óc chó. Nhờ có chứa axit béo omega-3 và chất oxy hóa, loại quả này giúp thúc đẩy hoạt động của tim. Tiêu thụ khoảng 57gram hạt óc chó mỗi ngày sẽ cải thiện mạch máu. Điều đó tốt cho người bị tiểu đường, giúp họ giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đó là lời khuyên mà các chuyên gia đã chỉ ra.

Đồ ăn tốt cho tim mạch: Diêm mạch

Còn thức ăn nào tốt cho tim mạch khác không? Đó là diêm mạch. Loại thực phẩm này chứa nhiều protein thực vật rất tốt cho sức khỏe thận, huyết áp và tim.

Diêm mạch
Diêm mạch

Không những vậy, diêm mạch có lượng chất xơ dồi dào. Lượng chất xơ gấp đôi lượng chất có trong các loại hạt, chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa đơn. Thực phẩm này cũng  không chứa gluten làm ảnh hướng đến các cơ quan như thận, tim, não, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch,…

Hạnh nhân

Gợi ý thực phẩm cuối cùng trong danh sách những thực phẩm tốt cho tim mạch này là hạnh nhân. Chúng chứa vitamin E, protein và chất xơ. Vitamin E có khả năng ngừa nhiễm trùng và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Hạnh nhân
Hạnh nhân

Ăn hạnh nhân mỗi ngày tầm vài hạt là có thể giảm cholesterol xấu LDL. Thế nhưng hạnh nhân giàu calo, một chén hạnh nhân có đến 530 calo. Vì thế nếu đang giảm cân, hãy dùng loại quả này hạn chế thôi nhé.

Hy vọng bài viết top 10+ thực phẩm tốt cho tim mạch trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức về sức khỏe. Hãy cùng đồng hành với Lamifarm để biết thêm nhiều bài viết hay nhé!

Xem thêm: 10 loại thực phẩm tốt cho gan bạn nên biết

5/5 - (1 bình chọn)